Hải Nam tự hào là nhà phân phối máy điều hòa nhiệt độ 100% chính hãng, chất lượng phục vụ tốt với nhiều ưu đãi

Thứ Bảy, 24 tháng 10, 2015

Phân mục giải đáp cách trị mụn bọc tại nhà

Không có nhận xét nào :
Cách trị mụn bọc – Nếu bạn có mụn bọc hay còn gọi là mụn nang, chắc hẳn bạn biết điều này. Mụn bọc không chỉ gây ra sẹo lõm trên khuôn mặt, mà còn làm thương tổn tâm lý nặng nề. Những sẹo mụn và mưng mủ nhiều chỗ khiến chúng ta trở thành buồn khổ không chỉ về sự tổn hại sắc mà còn đau nhức. Hậu quả này gắn liền với các vấn đề về tâm lý trong thời gian dài như chứng tự ti và trầm cảm.
Xem thêm : Cách trị mụn cám đơn giản


Tuy nhiên, Cách trị mụn bọc không phải là vô phương cứu chữa. Có rất nhiều phương pháp điều trị để thoát khỏi mụn bọc. Chỉ cần bạn nắm rõ kỹ thuật chữa trị. trước hết, bạn phải hiểu rằng dù rằng mụn bọc cũng là một loại mụn trứng cá, nhưng mụn bọc không được điều trị giống như mụn đầu đenmụn đầu trắng. do cách trị mụn bọc ảnh hưởng đến các mô da sâu hơn các mụn trứng cá thông thường.

Thứ hai bạn phải hiểu rõ rằng bạn không có khả năng tự chữa vấn đề mụn bọc nên đừng mất thời kì tìm kiếm các phương pháp thiên nhiên hay mẹo trị mụn bọc, tự điều trị chỉ mang lại cho bạn nhiều rủi ro hơn và có thể làm nặng hơn tình hình. Điều cần làm là đến gặp thầy thuốc da liễu, trong khi các mụn trứng cá thường nhật có thể chữa trị được bằng thuốc bôi, nhưng cách trị mụn bọc thì chẳng thể. Mụn bọc thường là kết quả của rối loạn nội tiết tố, do đó đôi khi các bác sĩ da liễu thường khuyên dùng thuốc tránh thai để chống lại mụn bọc. Có thể dùng các thuốc uống khác như kháng sinh có tác dụng xoá sổ vi khuẩn và làm giảm viêm.



Các thuốc điều trị mụn trong thành phần có chứa hoạt chất Isotretinoin, thường được chỉ định đối với các bệnh nhân bị mắc mụn bọc hoặc mụn trứng cá nặng. Tuy nhiên đây là loại thuốc có nhiều tác dụng phụ và biến chứng, đáng kể nhất là khả năng gây quái thai và các vấn đề sức khỏe khác, bạn không nên tự tìm mua thuốc uống mà cần có sự tham vấn đầy đủ của thầy thuốc về cách trị mụn bọc cho mình. Các thầy thuốc da liễu cũng có thể tham vấn cho bạn quy trình điều trị như sau:

Laser và các liệu pháp ánh sáng khác: là các công cụ khử vi khuẩn gây mụn p. acne (nguyên cớ nảy sinh mụn trứng cá). bác sĩ da liễu sẽ xác định xem phương pháp điều trị này có bổ ích với bạn không.

Lột da bằng hoá chất: được dùng để điều trị 2 loại mụn trứng cá là mụn đầu đen và mụn sẩn loại trị liệu này giúp chúng ta phòng ngừa mụn bọc.

Rạch nang mụn : các bác sĩ da liễu có thể thực hành một quy trình gọi là “dẫn lưu và đào thải” để loại bỏ mủ trong mụn bọc (nang) có kích thước lớn. Phương pháp này để điều trị mụn bọc nặng khi thuốc không có tác dụng. Đồng thời làm dịu cơn đau và ngăn chặn các mụn bọc để lại sẹo mụn. đôi khi để trị mụn bọc một cách chóng vánh, các bác sĩ da liễu có thể sẽ tiêm thuốc vào các mụn bọc.

Xem thêm: Sẹo mụn làm thế nào ngăn ngừa khi chúng hình thành ?

Nếu bạn đang phải đối mặt với những mụn bọc gây đớn đau, mà không thể đến phòng khám da liễu tức khắc, hãy đặt một miếng gạc nóng lên trên mụn bọc của bạn. Sức nóng sẽ kéo mủ ra khỏi phía dưới bề mặt da. Ngoài ra, sẽ giúp giảm sưng và làm mụn bọc mờ đi. Đơn giản là bạn chỉ cần ngâm một chiếc khăn sạch vào nước nóng và sau đó đặt khăn lên các chỗ mọc mụn khoảng 10 phút.

Hãy nhớ rằng, khi đối phó với loại mụn này, có rất nhiều phương pháp để lựa chọn, do đó hãy nhờ thầy thuốc da liễu của bạn tư vấn để tìm cách trị mụn bọc triệt để.

Chú Ý: Bạn không nên tự tiện dùng những loại thuốc trên hãy đến gặp thầy thuốc da liễu để có chẩn đoán và điều trị đúng cách.
Không có nhận xét nào :
Đăng nhận xét