Hải Nam tự hào là nhà phân phối máy điều hòa nhiệt độ 100% chính hãng, chất lượng phục vụ tốt với nhiều ưu đãi

Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

Tổng hợp cách trị mụn trứng cá đơn giản

Không có nhận xét nào :
Khi bị mụn trứng cá, bạn không bắt buộc dùng tay bóp mụn non. Vì hành động này có thể gây nhiễm trùng, hình thành vết thâm hoặc sẹo.cách trị mụn ở tuổi dậy thì hiệu quả nhất là cách nào?

Câu hỏi: Thưa bác sĩ, cháu năm nay 15 tuổi, trên mặt cháu mọc đông đảo mụn nhân, mụn trứng cá. Cháu thường lấy tay bóp mụn non, như thế mang sao không? Mong bác sĩ tư vấn bí quyết trị mụn! Cháu cảm ơn nhiều!
Xem thêm : Cách trị vết thâm sau mụn
Trả lời:

Chào cháu,

Cháu đang ở lứa tuổi dậy thì vì vậy nội tiết tố trong cơ thể thay đổi làm cho các tuyến bã nhờn hoạt động quá mức, testosteron sẽ kích thích sản sinh ra một lượng to chất nhờn để bảo vệ da.

khi chất nhờn trộn lẫn sở hữu tế bào da chết và bụi bẩn làm cho bít lỗ chân lông, cùng với vi khuẩn thường trú trên bề mặt da sẽ là cơ hội cho mụn trứng cá tăng trưởng.

Việc cháu thường lấy tay bóp mụn non là không phải. Hành động này của cháu sở hữu thể gây nhiễm trùng, hình thành vết thâm hoặc sẹo.



Để giảm mụn trứng cá, cháu phải để ý những điểm sau:

- Tuyệt đối không nặn bóp mụn.

- Vệ sinh thường xuyên và giữ cho da mặt luôn khô thoáng.

- hạn chế trang điểm, giả dụ trang điểm, bắt buộc hạn chế các chỗ có mụn.

- Uống phổ biến nước, ít nhất một,5 lít/ngày.

- Ngủ đủ 7-8 giờ/đêm, hạn chế thức khuya, tránh căng thẳng.

- ko sử dụng thực phẩm, đồ uống quá cay, quá ngọt và các chất kích thích (cà phê, rượu, thuốc lá...).

- khi ra đường, buộc phải đội nón và đeo khẩu trang.

- ko dùng các sản phẩm trị mụn không rõ nguồn gốc.

Cháu cũng với thể thực hiện 1 số cách để giảm mụn dưới đây:

- Chanh và sữa: Vắt 1/4 quả chanh lấy nước pha vào ly sữa nhỏ (sữa tươi, sữa bột, sữa đặc ko đường), dùng bông để thấm hỗn hợp này rồi lau lên mặt, đợi mặt nạ tự khô, sau đấy rửa mặt lại bằng nước sạch. Thực hiện mỗi ngày 1 lần.

trường hợp hỗn hợp còn thừa, cháu có thể cất vào tủ lạnh và sử dụng trong 2-3 ngày.

- Chanh và trứng: Vắt 1/2 quả chanh và trộn với 1 thìa lòng trắng trứng đã đánh đều. Bôi lên mặt, để qua đêm. Sáng dậy, rửa sạch mặt bằng nước ấm.

- Chuối: Lấy phần bên trong của vỏ chuối, cắt thành từng miếng mỏng hoặc bóp nhão đắp lên vùng da sở hữu mụn, để trong 10-15 phút, thực hiện 2-3 lần/tuần.

- Dưa leo và sữa chua: làm cho hỗn hợp từ một quả dưa leo nhỏ mang 1 cốc bột yến mạch. Trộn 1 thìa hỗn hợp này mang 1 thìa sữa chua và đắp lên mặt. Lột bỏ mặt nạ sau 30 phút và rửa sạch.



- Cà chua: Cắt quả cà chua thành những lát tròn, mỏng, sau đấy đặt các lát cà chua lên khắp mặt, đặc trưng ở các nơi nổi đa dạng mụn.

phải để trong 15 phút. Sau ấy, lột bỏ cà chua trên mặt, rửa mặt bằng nước rồi lau khô bằng khăn sạch.

- Nho: Cắt 2-3 quả nho khiến đôi, chà xát trực tiếp lên mặt và nhất là vùng sở hữu mụn trứng cá, sau ấy rửa sạch mặt bằng nước mát.

- Nghệ: Trộn 1/2 cốc bột đậu xanh, 2 thìa bột nghệ, 2 thìa bột gỗ đàn hương và 2 thìa dầu quả hạnh, sau ấy trộn có nước đủ để tạo thành mặt nạ rồi bôi lên mặt và để yên trong 5-10 phút. Cuối cộng, lột mặt nạ rồi rửa lại bằng nước.

- Rau diếp cá: Trước khi ngủ, lấy vài lá diếp cá rửa sạch, giã nát; khi đi ngủ đặt chúng lên chỗ mang mụn và băng lại. bí quyết này nên kiên trì thực hiện hàng ngày.

- Mật ong và bột quế: Trộn đều 3 thìa cà phê mật ong với một thìa cà phê bột quế thành hỗn hợp sền sệt, trước khi ngủ bôi hỗn hợp này lên nốt mụn. Sau 20 phút, rửa sạch mặt sở hữu nước ấm (tốt nhất là để qua đêm), áp dụng hàng ngày.

- Men bia và sữa chua: Trộn một thìa men bia sở hữu 1 chút sữa chua để tạo ra hỗn hợp, sau ấy bôi hỗn hợp ấy 1 lớp lên mặt (đặc biệt là vùng mặt với nhiều dầu) và để nguyên trong 15-20 phút. Rửa mặt lại bằng nước ấm, sau đó rửa lần nữa có nước lạnh để làm cho khít lỗ chân lông.

- Yến mạch: Trộn 2 thìa yến mạch, một thìa bột nở và nước đủ để tạo thành hỗn hợp,tiếp theo bôi lên hỗn hợp ấy lên mặt và xoa nhẹ nhàng rồi rửa sạch mặt mang nước.

trường hợp đã thực hiện các bí quyết trên mà da mặt cháu vẫn phổ biến mụn trứng cá thì cháu có thể đi khám chuyên khoa Da liễu để được tư vấn cách điều trị thích hợp mang loại da của mình.
Không có nhận xét nào :
Đăng nhận xét