Hải Nam tự hào là nhà phân phối máy điều hòa nhiệt độ 100% chính hãng, chất lượng phục vụ tốt với nhiều ưu đãi

Thứ Năm, 22 tháng 10, 2015

Nỗi khổ mang tên xóa hình xăm ở bệnh viện bạn cần biết

Không có nhận xét nào :
Chịu sao đớn đau để có được hình xăm trên da, không ít người sau đó phải tìm mọi cách để xóa nó đi, thậm chí ưng ý sẹo xấu. Các thầy thuốc cho biết không phải hình xăm nào cũng có thể xóa hết được.

Đến một lúc nào đó, những vết tích của một thời nông nổi, ăn chơi phải lên bàn mổ; hậu quả là tốn một mớ tiền và để lại sẹo nhớ đời. xóa xăm không sẹo cũng lắm công phu và nỗi niềm như lúc xăm.

Anh Trung, một thanh niên 35 tuổi, đến tham mưu địa chỉ xóa hình xăm ở Bệnh viện Bình Dân TP HCM. Đây là cách duy nhất để anh làm nàng yên lòng vì không dễ gì giải thích với ông bà nhạc về những hình vẽ trên người.



Theo tham mưu của thầy thuốc khoa Laser phẫu thuật, hình con rồng xăm ở bắp tay và trái tim nhuộm máu ở ngực Trung sau khi được xóa bằng tia laser sẽ có khả năng để lại sẹo. Trung trầm mặc: “Giờ tôi đang nghĩ suy, nhưng không trước thì sau cũng phải xóa hết thôi”. Còn Châu trước khi đi lấy chồng cũng đến Bệnh viện Da liễu TP HCM xóa những hoa văn xăm quanh bụng như muốn trút bỏ thứ “của độc” mà cô từng hãnh diện. Cô cho biết định sang Thái Lan phẫu thuật, nhưng nghe nói bệnh viện Da liễu có thể làm khá tốt nên tìm đến. Châu kể: Nghe nói vết xăm có thể tẩy hết nhưng bao giờ cũng để lại sẹo.

Sẹo xấu hay không, lồi hay lõm là do cơ địa của từng người nhưng như thế còn hơn phải mang hình xăm trên cơ thể”. Các bệnh viện trực tính tiếp thụ bệnh nhân muốn xóa những hình ảnh mà họ đã xăm trong lúc thiếu suy nghĩ chín chắn. thầy thuốc Đặng Hoàng Anh, Trưởng khoa Khám bệnh Bệnh viện Da liễu TP HCM cho biết, mỗi tuần khoa tiếp thu từ 7 đến 10 ca xóa hình xăm, đa phần ở tuổi 30, là những người chuẩn bị lập gia đình hay tìm được việc làm mới đi xóa. Có người từng kiêu hãnh về con đại bàng tung cánh ở bụng, nay muốn xóa cấp tốc để làm hồ sơ xuất khẩu lao động hay làm việc ở cơ quan nhà nước.

Việc xóa nhanh đối với hình xăm quá lớn là chẳng thể, dù họ sẵn sàng bằng lòng đớn đau để trở về hình hài ban sơ. Mặc dù hiện, một số bệnh viện đã vận dụng các phương pháp đương đại để xóa hình xăm (chẳng hạn như chiếu laser, ghép da) nhưng việc điều trị không dễ dàng, nhiều trường hợp không có kết quả.

chẳng hạn, với phương pháp ghép da, có thể xóa hình xăm cho bệnh nhân mà không để lại sẹo bằng cách lột vùng da xăm rồi thay da vùng khác (của chính bệnh nhân) vào. Nhưng kỹ thuật này chỉ được vận dụng cho những hình xăm có diện tích tối đa bằng bàn tay. Với những hình lớn hơn, thầy thuốc không dám mổ vì không thể lột hết vùng da quá rộng, hơn nữa bệnh nhân cũng không đủ da để ghép. Với những vết xăm quá cũ, xăm bằng máy hoặc dùng mực xăm màu vàng, thầy thuốc rất khó xóa hết. Thông thường, phí cho việc tẩy xóa những hình xăm cao gấp bội hoài xăm.

Giá cả và thời kì tẩy xóa hình xăm thường phụ thuộc vào diện tích (được tính bằng cm) độ sâu cũng như loại màu được sử dụng trong khi xăm. Bệnh viện Da liễu TP HCM trước đây xóa hình xăm bằng công nghệ chiếu laser CO2, để lại sẹo do da bị cháy trong quá trình chiếu tia. Gần đây, bệnh viện ứng dụng chiếu tia laser Nd-YAG để hấp thu màu mực xăm, không để lại sẹo. Tuy nhiên, với phương pháp mới này, bệnh nhân phải đi lại nhiều lần mới có thể xóa hết, và phải chịu đau trong quá trình điều trị.

bác sĩ vàng anh kể: Trước đây tôi có xóa hình xăm nguyên một con rồng sau lưng, mỗi ngày chỉ xóa được chừng 10cm, làm hơn một tháng mới xong”. 10 cm xóa hình xăm giá 200.000 đồng, tính ra khách hàng phải tốn trên 5 triệu đồng. Các thầy thuốc khuyên mọi người nên nghĩ suy thật kỹ trước khi quyết định xăm mình. Xóa hình xăm cũng là lên bàn mổ, khi đó “niềm kiêu hãnh” sẽ nhăn nhúm như những vết sẹo.

Theo Sài Gòn Giải Phóng - Nguồn: http://cachxoahinhxam.org/gia-xoa-hinh-xam-bang-laser-bao-nhieu.html
Không có nhận xét nào :
Đăng nhận xét